โดยทั่วไปประสบการณ์ของหลายๆ ท่านที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารผ่าน App นั้นมักจะเป็นเพียงแค่การรับสายหรือโทรออกผ่านทางระบบแชท แต่ในมุมขององค์กรที่พัฒนาระบบเหล่านี้ขึ้นมานั้น ยังมีอีกหลายแง่มุมที่เราในฐานะผู้ใช้งานอาจจะคาดไม่ถึง ดังตัวอย่างต่อไปนี้
1. ใช้เบอร์กลางของธุรกิจติดต่อลูกค้า สร้างความมั่นใจ ปกป้องความเป็นส่วนตัว
สำหรับธุรกิจที่ต้องมีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ระหว่างพนักงานภายในบริษัทและลูกค้าภายนอก โดยมี Mobile Application เป็นตัวกลาง ดังที่พบเห็นได้ในธุรกิจ Logistics กลุ่ม Last Mile ที่จะต้องส่งของถึงมือลูกค้า, Platform ส่งอาหารออนไลน์, โรงพยาบาลที่มีการติดตามแจ้งเตือนนัดหมายผู้ป่วย หรือธุรกิจอื่นๆ นั้น ปัญหาที่มักจะพบก็คือ การที่พนักงานใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือหรือเบอร์ในองค์กรที่ไม่ใช่เบอร์บริษัทโทรออกไปหาลูกค้า บางครั้งลูกค้าอาจไม่กล้ารับสายเนื่องจากคิดว่าเป็นโทรศัพท์จากมิจฉาชีพ
AIS Business สามารถตอบโจทย์นี้ได้ ด้วยความสามารถที่เรียกว่า Smart Call ภายในระบบ CPaaS ซึ่งจะช่วยให้พนักงานที่โทรออกไปหาลูกค้าขององค์กร สามารถโทรออกไปผ่านระบบ Mobile Application ที่องค์กรพัฒนาขึ้นมา โดยระบบ CPaaS จะจัดการให้ปลายทางที่รับสายเห็นเบอร์โทรศัพท์เป็นเบอร์กลางขององค์กรตามที่กำหนด ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งเบอร์ของบริษัทที่เป็นเบอร์ 02 หรือเบอร์ 3-4 หลักซึ่งเป็นเบอร์พิเศษก็ได้เช่นกัน
แนวทางดังกล่าวจะช่วยให้อัตราการรับโทรศัพท์ของลูกค้าปลายทางนั้นสูงขึ้นเป็นอย่างมากจากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ในมุมขององค์กรเอง เมื่อยกระบบบริการผ่านโทรศัพท์มาอยู่บน CPaaS แล้ว ก็สามารถเสริมความมั่นคงปลอดภัยในการโทรศัพท์ของพนักงานทุกคนที่โทรผ่านเบอร์กลางขององค์กรได้ ทั้งยังช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของทั้งลูกค้าและพนักงาน เนื่องจากทั้งสองฝ่ายจะไม่เห็นเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของกันและกัน
Meet special products from AIS, the best network for everyone.
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit.
Vestibulum in tincidunt metus. Maecenas iaculis in lorem vel faucibus.
FREE! 30 Days download all Grammy songs with AIS Calling Melody