คำถามที่พบบ่อย?

ไลฟ์สไตล์

  • ประสบการณ์การใช้งาน และการเล่นเกม

    AIS 5G Cloud Game รองรับอุปกรณ์อะไรบ้าง ?

    รองรับเฉพาะอุปกรณ์มือถือ Android เท่านั้น จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2020 หลังจากนั้นจะพร้อมใช้งานบนพีซี, Mac, อุปกรณ์เคลื่อนที่ Huawei, อุปกรณ์มือถือ Android, Android TV และ Linux พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ ขอแนะนำให้ใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตอย่างน้อย 6 Mbps เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด คุณสมบัติของบริการอาจแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์ต่างๆ

  • เกมที่เล่นจะสามารถเซฟเกมนั้นได้อย่างไร ?

    ไฟล์เซฟเกมจะได้รับการจัดการโดยเกมนั้นๆ ประวัติของเกมที่ได้รับการเซฟจะแตกต่างกันไปในแต่ละเกมตามระบบเซฟของเกมนั้นๆ

  • รองรับโหมดผู้เล่นหลายคนหรือไม่ ?

    รองรับโหมดผู้เล่นหลายคนสำหรับหลายๆเกม บางเกมจะอนุญาตให้คุณเล่นในโหมด Co-op หรือแข่งกับเพื่อนของคุณในพื้นที่ผ่านการออนไลน์โดยอยู่ในระหว่างการพัฒนาและจะพร้อมใช้งานเร็วๆนี้ และจะได้รับการอัพเดทเกมใหม่เป็นประจำที่รองรับผู้เล่นหลายคน

  • จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมหรือไม่ ?

    ไม่ต้องดาวน์โหลดเกม เนื่องจากเทคโนโลยีการสตรีมทำให้สามารถเล่นเกมได้ทันที เมื่อติดตั้งบริการ AIS 5G Cloud Game บน Blacknut by GAMELOFT แล้วจะไม่ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติม (แอปนี้ใช้พื้นที่น้อยกว่า 100 MB)

  • ใช้คอนโทรลเลอร์แบบไหนเพื่อเล่น AIS 5G Cloud Game เกมบน Blacknut by GAMELOFT ได้ ?

    ขอแนะนำตัวคอนโทรลเลอร์ Xbox One หรือคอนโทรลเลอร์ที่มีระบบบลูทูธ โดยต้องเชื่อมต่อผ่านบนมือถือของคุณ

    **เกมบางเกมในแคตตาล็อกไม่สามารถใช้งานร่วมกับคอนโทรลเลอร์ได้ทุกประเภทและอาจส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของคุณ คุณสามารถดูคอนโทรลเลอร์ที่เข้ากันได้กับแต่ละเกมในหน้ารายละเอียดเกม แม้ว่าเกมส่วนใหญ่จะเล่นได้โดยใช้คีย์บอร์ดและเมาส์ แต่ในบางกรณีขอแนะนำให้ใช้คอนโทรลเลอร์เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด

  • ความเร็วขั้นต่ำของอินเทอร์เน็ตที่จำเป็นในการเล่นคือ ?

    บริการ AIS 5G Cloud Game ใช้เทคโนโลยีสตรีมมิ่ง (การสตรีมแบบเรียลไทม์) และต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพเพียงพอเพื่อให้แน่ใจว่ามีเสถียรภาพในระหว่างการเล่นเกม ขอแนะนำให้ใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตอย่างน้อย 6Mbps เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด

    การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้าลงอาจทำให้ข้อมูลสูญหายและคุณอาจพบปัญหาเสียงและวิดีโอผิดพลาด ทุกครั้งที่คุณเปิดแอปพลิเคชัน Blacknut by GAMELOFT การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณจะได้รับการทดสอบเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าการเชื่อมต่อของคุณเหมาะสมหรือไม่

  • เกมมีการแสดงผลไม่ถูกต้องและเกิดปัญหาในการเล่นจะแก้ไขอย่างไร ?

    หากคุณกำลังใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi ให้เข้าใกล้กล่องหรือ Router อินเทอร์เน็ตให้มากที่สุด หลีกเลี่ยงการใช้บริการสตรีมมิ่งสองบริการในเวลาเดียวกัน หรือดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆระหว่างเล่นเกม

  • สามารถสร้างโปรไฟล์ที่แตกต่างกันสำหรับผู้เล่นแต่ละคนได้หรือไม่ ?

    สามารถสร้างหลายโปรไฟล์ในแอปพลิเคชัน สิ่งนี้ช่วยให้คุณมีโปรไฟล์ที่แตกต่างกันโดยแต่ละโปรไฟล์มีรายการโปรดและรายการเกมที่บันทึกไว้

  • มีการควบคุมโดยผู้ปกครองหรือไม่ ?

    สามารถจัดการการควบคุมโดยผู้ปกครองได้จากการสร้างโปรไฟล์สำหรับเด็กใน การใช้บริการ AIS 5G Cloud Game บนแอป Blacknut by GAMELOFT

  • จะเข้าสู่ระบบ AIS 5G Cloud Game ในแอปพลิเคชัน Blacknut by GAMELOFT ได้อย่างไร ?

    คุณต้องเป็นลูกค้า AIS ที่ใช้ซิมแบบรายเดือนหรือแบบเติมเงิน และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (3G / 4G / 5G) โดยแอปพลิเคชันจะล็อคอินและตรวจสอบให้อัตโนมัติ หากคุณใช้ WI-FI ให้ทำตามขั้นตอนยืนผ่านระบบ OTP โดยใส่หมายเลขโทรศัพท์ของคุณในแอปจากนั้นจะได้รับรหัส OTP ทาง SMS และนำไปกรอกใส่ในหน้าล็อคอินเพื่อเข้าสู่ระบบ

  • จะสมัครบริการนี้ได้อย่างไร ?

    เข้าเว็บ www.ais.th/5G/CloudGame  เพื่อดูข้อมูลการสมัครหรือกด *528# และกดโทรออก เพื่อรับข้อมูล หากคุณสมัครสมาชิกแล้วสามารถเข้าถึงเกมได้โดยตรง ถ้ายังไม่ได้สมัครจะถูกเสนอให้สมัครสมาชิกก่อนถึงจะใช้บริการนี้ได้

  • ประสบปัญหากับ Game Error ?

    สามารถส่งปัญหาผ่านแอปพลิเคชัน Blacknut by GAMELOFT โปรดอธิบายปัญหาที่คุณเจอโดยให้: คำแนะนำทีละขั้นตอน / หมายเลขโทรศัพท์ / อุปกรณ์ / ชื่อเกม / การเชื่อมต่อที่ใช้ (* ใช้ได้หลังวันที่ 1 พฤศจิกายน 2020)

  • การสมัครสมาชิก และการชำระเงิน

    ยกเลิกบริการ AIS 5G Cloud Game ได้อย่างไร ?

    ก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2020 กดโทร 1175 AIS Contact Center หลังจากวันที่ 1 พฤศจิกายน 2020 จะสามารถยกเลิกการสมัครได้โดยตรงจากแอปพลิเคชัน การยกเลิกการสมัครของคุณจะยังคงปล่อยให้ไฟล์บันทึกของคุณเหมือนเดิมและให้คุณเลือกที่จะเล่นต่อในภายหลัง.

  • จะสมัครใช้บริการ AIS 5G Cloud Game ได้อย่างไร ?

    หลังจากดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ให้เปิดแอปพลิเคชั่นและผ่านขั้นตอนการเข้าสู่ระบบแอปพลิเคชั่นจะเสนอให้สมัครสมาชิกยืนยันความประสงค์ที่จะเข้าร่วมบริการ

  • ราคาค่าบริการ AIS 5G Cloud Game เท่าไหร่ ?

    เข้าใช้ บริการ AIS 5G Cloud Game ราคาละ 299 บาท ต่อเดือน

  • กรณีที่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้เพราะอะไรขึ้น ?

    กรณีที่ชำระเงินก่อนหมดอายุและระบบไม่สามารถขยายได้ โปรดตรวจสอบว่าระบบซิมเติมเงินมีเงินคงเหลือมากกว่า 299 บาทในบัญชีของคุณและรอ 1 วัน เพื่อให้ระบบต่ออายุการใช่งานของคุณ หากยังไม่ได้ผลให้ยกเลิกการสมัครจากแอปและสมัครอีกครั้ง

  • NDID

    ยืนยันตัวตน NDID สามารถทำได้ที่ไหนบ้าง ?

    AIS Shop , Telewiz , AIS Buddy และร้านค้าร่วมรายการทุกสาขา

  • หากพบปัญหายืนยันตัวตนไม่สำเร็จต้องทำอย่างไร ?

    แจ้งกับหน่วยงานต้นทางที่ลูกค้าทำรายการเข้ามา เช่น ธนาคาร เป็นต้น

  • เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จแล้วที่ AIS ต้องทำอย่างไรต่อ ?

    กลับไปที่ Application หน่วยงานต้นทางที่ลูกค้าต้องการเปิดบัญชี

  • ยืนยันตัวตนเสร็จจะทราบข้อมูลว่าทำรายการสำเร็จจากที่ไหน ?

    หลังทำรายการสำเร็จ ระบบจะส่ง SMS แจ้งลูกค้า พร้อมรายละเอียดวัน เวลาที่ลูกค้าทำรายการเข้ามา

  • สามารถทำรายการยืนยันตัวซ้ำได้หรือไม่ ?

    ถ้าทำรายการไปแล้ว ไม่สามารถกลับมาทำรายการยืนยันตัวตนซ้ำได้อีก แนะนำลูกค้าทำรายการให้สำเร็จภายในครั้งเดียว หากไม่สำเร็จต้องกลับไปทำรายการใหม่ที่หน่วยงานต้นทาง

  • Mobile ID

    บริการ Mobile ID คืออะไร

    บริการ Mobile ID คือ บริการพิสูจน์ และยืนยันตัวตนที่ช่วยให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณ สามารถใช้แทนบัตรประชาชน เพื่อทำธุรกรรมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้อย่าง ง่าย สะดวก ปลอดภัย โดยหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการในเบื้องต้น จะมีทั้งหน่วยงานราชการ และหน่วยงานเอกชน

  • สิ่งที่ต้องเตรียมในการสมัครใช้ Mobile ID

    1. บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ตการ์ดที่มีรูปภาพและตัวอักษรอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และยังไม่หมดอายุ

    2. สมาร์ทโฟนพร้อมซิมการ์ดเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ต้องการลงทะเบียน

  • สมัครบริการ Mobile ID อย่างไร

    1, ผู้ใช้บริการสามารถไปสมัครบริการ Mobile ID ที่ AIS Shop โดยนำสมาร์ตโฟนพร้อมซิมการ์ดเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ต้องการสมัคร Mobile ID* และบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ

    2. พนักงานจะดำเนินการ Dip Chip บัตรประชาชน และถ่ายรูปหน้าตรงให้กับผู้ใช้บริการ

    3. ระบบจะส่ง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียน

    4. ผู้ใช้บริการคลิ๊ก Link เพื่อเข้าสู่ my AIS Application** เพื่อให้ผู้ใช้บริการเข้าไปตั้งค่า Mobile ID PIN (ตัวเลข 6 หลัก)

    หมายเหตุ:
    * ผู้สมัครจะต้องเป็นเจ้าของหมายเลขที่ต้องการสมัคร Mobile ID (จดทะเบียนเป็นเจ้าของ)
    **ถ้าผู้ใช้บริการไม่มี my AIS Application ต้องดำเนินการ Download Application ก่อน

  • Mobile ID ดีอย่างไร

    การใช้งาน Mobile ID เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถยืนยันตัวตนเพื่อทำธุรกรรมแบบออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องไปแสดงตน ด้วยบัตรประจำตัวประชาชน รวมถึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน โดยมีการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยรักษาความเป็นส่วนตัว ช่วยป้องกันการละเมิดหรือเอาข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

  • Mobile ID ต่างจากการใช้บัตรประจำตัวประชาชนอย่างไร

    ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้ Mobile ID ได้ ผ่านแอปพลิเคชันของคู่ค้า แทนการแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและลดขั้นตอนในการทำธุรกรรม (เช่น การกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชน การถ่ายเอกสาร หรือเซ็นรับรองสำเนาเอกสารถูกต้อง)

  • บริการ Mobile ID ปลอดภัยหรือไม่

    Mobile ID เป็นบริการที่ใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มกลางอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน กสทช. และ สพธอ. ที่ได้เชื่อมโยงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริการยืนยันตัวตน และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งการแลกเปลี่ยนข้อมูลจะทำได้เมื่อผู้ใช้บริการซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลให้ความยินยอม (Consent) เท่านั้นนอกจากนี้ แพลตฟอร์มกลางยังถูกออกแบบให้มีความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานสากล ร่วมกับการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีชีวมิติเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลตัวตนอีกด้วย

  • ใครสมัครใช้บริการ Mobile ID ได้บ้าง

    ผู้ใช้บริการทั้งในระบบ AIS Prepaid & Postpaid (ยกเว้น GOMO) โดยผู้ใช้บริการจะต้องเป็นบุคคลธรรมดา ผู้มีสัญชาติไทย ที่มีบัตรประชาชน และเป็นผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน ผู้เป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยที่รองรับในแพลตฟอร์ม Mobile ID

  • บริการ Mobile ID มีค่าใช้จ่ายหรือไม่

    ผู้ใช้บริการสามารถสมัครใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

  • เปลี่ยน Mobile ID PIN ได้หรือไม่

    ณ ระยะต้น ผู้ใช้บริการจะยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลง PIN ได้ด้วยตัวเองคะ และจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเมื่อระบบพร้อม ผู้ใช้บริการต้องไปที่ Shop เพื่อดำเนินการขอตั้ง PIN ใหม่ โดยต้องนำบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ และ ซิมการ์ด หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียน Mobile ID ไว้เพื่อประกอบการขอการตั้ง PIN ใหม่ ผู้ใช้บริการจะได้รับ SMS ให้กับผู้ใช้บริการเพื่อตั้ง PIN ใหม่ด้วยตนเองทาง my AIS Application

  • ลืม Mobile ID PIN ต้องทำอย่างไร

    ณ ระยะต้น ผู้ใช้บริการจะยังไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเองคะ และจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเมื่อระบบพร้อม
    เพื่อความปลอดภัยในการทำใช้งาน Mobile ID ในระยะการใช้งานช่วงต้น ผู้ใช้บริการต้องไปที่ Shop เพื่อดำเนินการขอตั้ง PIN ใหม่ โดยต้องนำบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ และ ซิมการ์ด หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียน Mobile ID ไว้เพื่อประกอบการขอการตั้ง PIN ใหม่ ผู้ใช้บริการจะได้รับ SMS ให้กับผู้ใช้บริการเพื่อตั้ง PIN ใหม่ด้วยตนเองทาง my AIS Application

  • ถ้าผู้ใช้บริการมีเบอร์โทรศัพท์ของ AIS หลายเลขหมาย จะสามารถสมัคร Mobile ID ได้กี่เลขหมาย

    ในกรณีที่ผู้ใช้บริการมีหลายเลขหมาย จะสามารถสมัคร Mobile ID ได้ทุกเลขหมายตามต้องการ โดยหมายเลขโทรศัพท์ของ AIS ทั้งหมด ต้องจดทะเบียนในนามของผู้ใช้บริการที่ต้องการใช้ Mobile ID

  • ต้องการยกเลิกบริการ Mobile ID จะต้องทำอย่างไร

    ณ ระยะต้น ผู้ใช้บริการจะยังไม่สามารถยกเลิก Mobile ID ได้คะ และจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเมื่อระบบพร้อม

  • ถ้าเคยยกเลิกบริการ Mobile ID แล้วต้องการสมัครใช้บริการใหม่ต้องทำอย่างไร

    ผู้ใช้บริการสามารถสมัครบริการ Mobile ID อีกครั้งได้ที่ AIS Shop โดยนำสมาร์ตโฟนพร้อมซิมการ์ดเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ต้องการสมัคร Mobile ID และบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ เพื่อสมัครบริการ

  • บัตรประชาชน หาย หมดอายุ เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ผู้ใช้บริการต้องทำอย่างไร

    ผู้ใช้บริการต้องดำเนินการสมัคร Mobile ID ใหม่อีกครั้ง โดยนำสมาร์ตโฟนพร้อมซิมการ์ดเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ต้องการสมัคร Mobile ID และบัตรประชาชนใบใหม่ เพื่อสมัครบริการ

  • สมัคร ไปแล้ว ถ้าต้องการเปิดธุรกรรม กับที่อื่น เพิ่ม ต้องมาสมัคร Mobile ID ใหม่ หรือไม่

    ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานกับการทำธุรกรรมอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องสมัคร Mobile ID ใหม่

  • Mobile ID มีวันหมดอายุหรือไม่

    Mobile ID จะมีหมดอายุตามวันหมดอายุของบัตรประจำตัวประชาชน

  • กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ และ ซิมการ์ เดิม จะต้องทำอย่างไร

    กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ แต่ใช้ซิมการ์ดเบอร์โทรศัพท์เดิม: ไม่มีผลต่อการใช้งาน Mobile ID และไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน Mobile ID ใหม่ เนื่องจาก Mobile ID เป็นการเชื่อมกับ "เบอร์โทรศัพท์มือถือ" ไม่ได้เชื่อมกับ "เครื่องโทรศัพท์"

  • กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ และเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ (ซิมการ์ดใหม่) จะต้องทำอย่างไร

    กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ และเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่ (ซิมการ์ดใหม่): ผู้ใช้งานจำเป็นต้องติดต่อเพื่อขอลงทะเบียน Mobile ID กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่อีกครั้ง เนื่องจาก Mobile ID ที่ลงทะเบียนไว้กับผู้ให้บริการเครือข่ายเดิมจะสิ้นสุดทันทีตามคำขอยกเลิกการใช้งานของเบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งาน

  • กรณีย้ายค่ายเบอร์เดิม ต้องทำอย่างไร

    ผู้ใช้งานจำเป็นต้องติดต่อเพื่อขอลงทะเบียน Mobile ID กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ใหม่อีกครั้ง เนื่องจาก Mobile ID ที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้กับผู้บริการเครือข่ายเดิมจะสิ้นสุดทันทีเมื่อมีการย้ายค่าย

  • กรณีเปลี่ยนสิทธิเจ้าของเบอร์ ต้องทำอย่างไร

    เจ้าของหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที้ สามารถทำรายการเปลี่ยนสิทธิความเป็นเจ้าของได้ที่สำนักบริการของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย Mobile ID ที่ทำการลงทะเบียนไว้ของเจ้าของเบอร์เดิมจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ
    หลังการเปลี่ยนสิทธิแล้ว เจ้าของคนใหม่สามารถลงทะเบียน Mobile ID อีกครั้งได้เลยทันที โดยถึงแม้ว่าจะเป็น Mobile ID ที่เชื่อมกับเบอร์โทรศัพท์หมายเลขเดิมแต่จะผูกกับชุดข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน และใช้การยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานคนใหม่ ซึ่งผู้ใช้งานคนเดิมไม่สามารถใช้งานได้

  • กรณีมือถือหาย ซิมการ์ดหายแต่ต้องการใช้เบอร์เดิม ต้องทำอย่างไร

    ผู้ใช้บริการต้องแจ้งขอระงับสัญญาณกับเจ้าของเครือข่าย Mobile ID จะถูกระงับการให้บริการโดยอัตโนมัติ สามารถติดต่อขอซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิมได้ที่สำนักบริการของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยไม่มีผลต่อข้อมูล Mobile ID ที่เคยลงทะเบียนเอาไว้ และไม่จำเป็นต้องทำการลงทะเบียน Mobile ID ใหม่

  • กรณีผู้ใช้บริการถูกระงับการให้บริการชั่วคราว ต้องทำอย่างไร (Suspend Service)

    ผู้ใช้บริการต้องติดต่อเพื่อดำเนินการเปิดใช้บริการตามปกติ Mobile ID จะกลับมาให้บริการได้โดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องลงทะเบียน Mobile ID ใหม่

  • กรณีผู้ใช้บริการยกเลิกหมายเลขโทรศัพท์มือถือ บริการ Mobile ID จะเป็นอย่างไร

    ระบบจะยกเลิก Mobile ID ให้ทันที

  • mPAY Wallet

    แอปพลิเคชัน mPAY Wallet ใช้ได้ทุกเครือข่ายหรือไม่ ?

    สามารถใช้ได้ทุกเครือข่าย และใช้ได้ทั้งระบบ iOS และระบบ Android

  • ลูกค้าต่างชาติเปิดบัญชี mPAY Wallet ได้หรือไม่ ?

    mPAY Wallet สามารถเปิดบัญชีใช้งานได้สำหรับคนไทยเท่านั้น คุณต้องมีบัตรประชาชนของประเทศไทย จึงจะใช้งานได้

  • mPAY Wallet ต่อ 1 หมายเลขบัตรประชาชน สามารถเปิดใช้งานได้กี่บัญชี ?

    สำหรับเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน 1 บัตรประชาชน ต่อ 2 บัญชีเท่านั้น

  • กรณีเปลี่ยนมือถือต้องลงทะเบียนใหม่ไหม เครื่องเก่ายังสามารถใช้งานได้หรือไม่ ?

    หากมีการเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ แต่ยังคงใช้งานซิมเดิม ไม่ต้องลงทะเบียน mPAY Wallet ใหม่ สามารถ Download Application ลงเครื่องและเปิดใช้งานได้ตามปกติ และเครื่องเก่าจะไม่สามารถใช้งานได้อีก เนื่องจาก mPAY Wallet ผูกติดกับเบอร์มือถือ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม?

ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์